Công việc sau khi ra trường (phần 2)

Bạn đọc bài này chưa. Phân công công tác sau khi ra trường (P1).
(tiếp..)



2. Công việc sau khi phân công công tác.
   Mọi công việc dân sự đều theo phương châm "tự túc" tự thi, tự học, tự xin việc nên sau ra trường tỉ lệ ko xin được được việc hoặc làm trái ngành, trái nghề không hề nhỏ.
    Trong quân đội thì theo phương châm ngược lại: "bao cấp" từ a đến z, từ ăn, mặc, ngủ cho đến việc làm. Thế nên học trong quân đội có thể nói rất an tâm vì tỷ lệ thất nghiệp là 0%.
   Tuy mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Cùng nhau nhau học, cùng nhau ăn, ngủ, làm việc nhưng công việc sau khi ra trường là không giống nhau. Thứ nhất, học đại học, cao đẳng: làm sỹ quan chỉ huy. Thứ hai: học trung cấp, sơ cấp làm nhân viên chuyên môn. Sau đây xét đối với học cao đẳng/đại học: Phân ra mấy trường hợp:
* Làm trợ lý phòng/ban, trưởng trạm, kho: đối với học các trường kỹ thuật quân sự, hậu cần, hoá học, y.
* Làm trung đội trưởng: đối với học các trường công binh, tăng thiết giáp, pháo, thông tin, lục quân, hải quân, biên phòng, đặc công, không quân, hoá học, kỹ thuật . Quản lý, huấn luyện từ 10 đến 30 quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ.
* Làm chính trị viên phó đại đội đối với trường chính trị.
* Trường hợp đặc biệt khác: là học ra trường nhưng không làm các công việc như trên. Ví dụ: học thông tin ra trường về viettel, ban cơ yếu CP ;học tất cả các trường ra về:TC2, TC CT, TC HC, TC KT BQP... sẽ làm các công việc đặc thù* sẽ ko bàn tới trong bài viết này.
3. Một số lưu ý thêm:

- Bằng cao đẳng/đại học trong quân đội xét ngang như nhau. Chỉ khác là muốn lên được d thì bằng cao đẳng phải đi học hoàn thiện đại học, còn bằng đại học thì không.
- Bằng giỏi, bằng khá, bằng trung bình trong quân đội hầu như không khác biệt nhau trong phân công nơi công tác, vị trí công tác. Chỉ khác bằng giỏi khi ra trường được trung uý thêm 1 sao bên mỗi bên vai, lương từ đó cao hơn  0,4 hệ số  (khoảng gần 300k) và nếu có ganh đua lên đại đội phó sẽ có ưu tiên hơn so với người cấp bậc thấp hơn. Còn bằng khá, trung bình ra trường thiếu uý thì bằng nhau cả :)

Comments

  1. một mùa tuyển sinh nữa sắp đến,bài viết của ad rất bổ ích ạ
    ad ơi e vẫn chưa hiểu nhiều lắm về trường sỹ quan cntt,tuy mỗi người một sở thích nhưng e vẫn muốn tham khảo 1 chút theo cá nhân ad nên học cntt hơn hay trường tăng thiết giáp hơn ạ,ưu nhược điểm,đặc thù công việc sau khi tốt nghiệp của mỗi ngành là gì ạ
    rất mong ad giúp đỡ e,e cảm ơn ạ

    ReplyDelete
  2. Em tính thi sĩ quan chính trị. Ad tư vấn cho em ngành đó ra trường làm gì và dễ xin việc không ạ :D

    ReplyDelete
  3. Ad ơi cho em hỏi trường sĩ quan đặc công có nhận nữ k ạ và số điểm trung vào của mỗi năm là bao nhiêu ạ

    ReplyDelete
  4. Nếu tốt nghiệp xong mà mình k muốn công tác trong quân đội hay nơi được phân công ( k muon đi làm bên ngành học ) có được k ad

    ReplyDelete
  5. Ad cho e hỏi là e học học viện PKKQ khoa chỉ huy tham mưu thì âu ra trường khả năng làm cái gì ạ.. Và có đc nghỉ phép nhiều k

    ReplyDelete
  6. Nếu học tốt tiếng anh thì vào quân đội có được trọng dụng kh ad

    ReplyDelete
  7. Chồng em mới tôt nhiep truong sqlq1 là thiêu uy bao lâu sẽ đuoc lên trung uy va thuong uy có de dàng len ko ạ

    ReplyDelete
  8. Con gái vào trường quân đội như lục quân 1 được không ạ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Súng ngắn K54 và những điều chưa biết

Hồ sơ mật: Giải mã bí ẩn trận đồ trấn yểm sông Tô Lịch của người Tàu (Phần 1)

Viettel bất ngờ giới thiệu tên lửa đối hải hiện đại