THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SƠ TUYỂN, DỰ TUYỂN CÁC TRƯỜNG QUÂN ĐỘI


Một số thủ tục, quy định dự thi các trường quân đội năm  có thay đổi so với năm 2019, các sỹ tử quyết tâm dự thi thì tìm hiểu kỹ để làm cho đúng nhé để đỡ mất thời gian làm đi làm lại nhiều.

Năm 2020, mỗi thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường Quân đội phải kê khai 02 bộ hồ sơ:
 01 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển do Ban TSQS/BQP phát hành
 01 bộ hồ sơ đăng ký dự Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục & Đào tạo phát hành.
 - Mẫu biểu hồ sơ sơ tuyển do Ban TSQS/BQP phát hành (thống nhất như mẫu năm 2019).
 - Thí sinh là thanh niên ngoài Quân đội đăng ký sơ tuyển và mua hồ sơ tại Ban TSQS cấp huyện (thị xã hoặc tương đương), kê khai hồ sơ thực hiện theo Điều 19, Thông tư số 22 và công văn số 04/TSQS-NT ngày 06/02/2020 của Ban TSQS/BQP.              - Thí sinh là quân nhân mua hồ sơ tại Ban TSQS cấp Trung đoàn hoặc tương đương trở lên nơi thí sinh công tác, tự mình viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ đăng ký sơ tuyển dưới sự hướng dẫn và kiếm tra của cán bộ tuyến sinh của đơn. vị, trực tiếp nộp cho Ban TSQS cấp mình; 
- Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội; việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sau khi có kết quả Kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyên vọng đăng ký xét tuyến một lần theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đối với việc điều chỉnh đăng kỷ xét tuyển vào các trường Quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng kỷ xét tuyển theo nhóm trường như sau: 
+ Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, PK-KQ (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trưởng sỹ quan: lục quân 1, Lục quân 2, Chỉnh trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công bỉnh. 
+ Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, hệ Kỹ sư hàng không (PK-KQ) Các trường Quân đội chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất). Ban TSQS cấp huyện có trách nhiệm thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ sơ tuyển, thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện chủ động phối hợp với Ban Tuyên sinh Công an cấp huyện để đối chiếu danh sách thí sinh sơ tuyển.
 - Thời gian đăng ký sơ tuyển từ ngày 01/3 đến ngày 20/6/2020; 

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ SƠ TUYỂN:

 Tổ chức tuyên truyền về công tác vào các học viện, trường sỹ quan Quân đội. Triển khai cho thí sinh đăng ký sơ tuyên vào các trường Quân đội, tổ chức khám sức khỏe, xác minh chính trị theo quy định, tổng hợp kết quả sơ tuyển báo cáo cấp ủy cấp mình quyết định, lập hồ sơ đãng ký sơ tuyên cho nhũng thí sinh đủ tiêu chuẩn; 
- Lệ phí sơ tuyển: Thực hiện theo Khoản 4, Điều 3, Thông tư số 135/2015/TT - BQP ngày 09/12/2015 của Bộ trưởng BQP quy định và hướng dẫn một số chế độ chi tiêu cho hoạt động giáo dục đào tạo tại các cơ sở đào tạo trong Quân đội ( lệ phí sơ tuyển đối với thí sinh đăng ký sơ tuyển đại học, cao đắng và trung cấp quân sự là 50.000đ/l hồ sơ. Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu được sử dụng trong công tác sơ tuyển tại đơn vị 35.000đ/l hồ sơ, Ban TSQS/qk thu 15.000đ/l hồ sơ để nộp về Ban TSQS/BQP và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng tiền hồ sơ TSQS là 4.500đ/l hồ sơ;
 - Năm 2020, việc đăng ký tham dự Kỳ thỉ THPT quốc gia do Sở GD & ĐT các tỉnh, thành phố tổ chức thu hồ sơ và tổ chức thi, vì vậy Ban TSQS các đơn vị, địa phương không thu phí đăng ký dự thi và phí dự thi Kỳ thi THPT quốc gia.


Comments

Popular posts from this blog

Súng ngắn K54 và những điều chưa biết

Hồ sơ mật: Giải mã bí ẩn trận đồ trấn yểm sông Tô Lịch của người Tàu (Phần 1)