VS-KEY USB thần thánh không sợ virut

   USB thì có rất nhiều nhưng USB nào cũng dễ dàng trở thành tổ của Virut làm lây lan, phát tán virut  và dẫn tới việc bị đánh cắp dữ liệu 1 cách dễ dàng. Để giải quyết bài toán này, nhóm tác giả đến từ phòng Nghiên cứu vũ khí điện từ trường thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự – Bộ Quốc phòng Việt Nam đã nghiên cứu – chế tạo loại USB VS-KEY an toàn, ngăn không cho virut từ USB hoạt động và bảo mật mã khóa để mở.

   Đặc điểm kỹ thuật nổi bật của VS-KEY là không bị lây nhiễm tất cả các loại Virus khi sử dụng USB để sao lưu dữ liệu giữa các máy vi tính; chống truy cập trái phép lấy cắp thông tin bởi các chương trình gián điệp (Spyware) từ USB vào máy vi tính và ngược lại; chương trình thực hiện mã hóa tự động khi lưu dữ liệu từ máy vi tính vào USB an toàn và giải mã tự động khi copy từ USB an toàn sang máy vi tính, quá trình mã hóa và giải mã dữ liệu sử dụng thuật toán mã hóa AES 256; mật khẩu người dùng được mã hóa (SHA-2) và lưu trữ ngay trên USB, nếu nhập sai mật khẩu 10 lần, USB sẽ bị khóa; phần mềm quản lý USB với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, cho phép chạy từ CDROM ảo, không cần cài đặt driver.
Hiện tại VS-KEY có các phiên bản dung lượng cho người sử dụng: 4GB, 8GB, 16GB, 32GB và có thể đặt hàng để sản xuất theo yêu cầu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỤ THỂ:

- Hình dạng: vỏ kim loại, nhựa (được thiết kế theo yêu cầu thực tế) 
- Xóa dữ liệu sau 10 lần nhập sai mật khẩu 
- Tốc độ: đọc 25 MB/s và ghi 10 MB/
- Giao tiếp USB 2.0/3.0 
- Kích thước (d/r/c): 60 x 20 x 8 mm 
- Nặng: 20g 
- Nhiệt độ hoạt động: 0°C đến 60°C 
- Chỉ hỗ trợ HĐH Windows.
- Sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG:
    Lý giải về nguyên lý bảo mật của sản phẩm, TS Kiên cho biết về cơ bản thì chiếc USB flash này được chia làm 03 phân vùng: phân vùng 01 được cấu trúc thành CDROM ảo (read-only) chứa phần mềm quản lý chuyên dụng; phân vùng 02 chứa mật khẩu bảo mật; và phân vùng 03 có định dạng phi chuẩn lưu trữ dữ liệu.Khi cắm USB này vào máy tính, thì hệ điều hành.
   Ví dụ Windows sẽ tự động nhận được phần phân vùng 01 và tự động chạy chương trình quản lý chuyên dụng. Trước khi sử dụng để đọc/ghi dữ liệu cần nhập mật khẩu người dùng, phần mềm chỉ cho phép tiếp tục khi xác thực mật khẩu người dùng đúng, khi đó phần mềm sẽ truy xuất vào vùng 02 chứa mật khẩu bảo mật để lấy mã khóa truy nhập đồng thời nhận dạng được hệ thống tệp tin (file) lưu trong phân vùng 03 có định dạng phi chuẩn, phân vùng này sẽ ẩn trong hệ điều hành hay nói cách khác là hệ điều hành không truy cập được dữ liệu.
USB VS KEY được VTV2 phỏng vấn và ghi hình

   Trong những năm gần đây, sản phẩm USB an toàn thông tin đã được sử dụng thử nghiệm tại một số đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân, Tổng cục Kỹ thuật; Tổng cục Công nghiệp quốc phòng; Binh chủng Thông tin liên lạc… Qua thử nghiệm cho thấy USB hoạt động ổn định, giao diện thân thiện, thuận tiện cho người dùng, tốc độ mã hoá và giải mã khi copy đảm bảo, chống được sự lây nhiễm virus và các phần mềm dò tìm mật khẩu.
   Mọi thông tin liên quan, nơi cung cấp bản thương mại, nơi sản xuất... bạn muốn tìm hiểu thêm có thể để lại comment phía dưới, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Súng ngắn K54 và những điều chưa biết

Quân cảm Cam Ranh những điều chưa biết

ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN DỰ THI VÀO CÁC TRƯỜNG QUÂN ĐỘI NĂM 2020