Mẫu người nên và không thi vào quân đội

   Không có nghề gì là khó kiếm tiền, nông dân nhiều người trở thành tỷ phú với cây trồng,  nhiều người buôn phế liệu xây được nhà mặt phố mấy mặt tiền đẹp nhất huyện, thậm chí ăn xin xây được nhà tầng, tậu được xe hơi là chuyện không hề hiếm. Nhưng vấn đề mình làm nghề gì và kiếm được bao nhiêu tiền từ đó?



  Bộ đội cũng là một nghề, tuy không phải nay đây mai đó nhưng cũng tương đối vất vả, gò bó về thời gian. Không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và niềm tin để vượt qua khó khăn dẫn đến bỏ dở giữa chừng rất đáng tiếc về thời gian, tiền bạc, công sức.
Vậy mẫu người ntn thì phù hợp:
1. Có năng khiếu về một hoặc tất cả các thứ sau: hát, múa, đàn, hoạt động văn nghệ, phong trào đoàn thể.
2. Nhanh nhẹn, dễ thích nghi với môi trường thay đổi, hoà đồng.
3. Có năng lực lãnh đạo, bao quát công việc, chỉ huy, điều hành.
4. Có tính nhẫn nại, quyết tâm và nhiệt huyết với công việc.
Và những mẫu tính cách không hợp với nghề bộ đội:
1. Thích bay nhảy, đi đây đi đó. Vì vào bộ đội giống như chim vào lồng biết thủa nào ra :v
2. Thích kinh doanh, buôn bán, làm nghề tay trái. Bộ đội không phải không có thời gian nhưng gò bó. Việc kinh doanh kiếm tiền thêm là rất nan giải. Vậy thì ngoài lương hầu như sẽ không có thu nhập nào thêm cả.
3. Thích thay đổi, thích làm việc trong môi trường hiện đại, năng động, vui vẻ, trẻ trung: quân đội là môi trường làm theo kỷ luật, rèn luyện. Máy móc, trang bị đều dùng bền , giữ tốt, chứ hiện đại chỉ có tầu ngầm, tàu biển, máy bay thôi.
4. Nếu có sức khỏe quá hạn chế, bệnh tim bẩm sinh hoặc dị tật bẩm sinh cũng nên tránh nghề này vì tính vận động, di chuyển, hành quân, mang vác.. đòi hỏi thể lực tốt mới hoàn thành nhiệm vụ.

Comments

Popular posts from this blog

Súng ngắn K54 và những điều chưa biết

Hồ sơ mật: Giải mã bí ẩn trận đồ trấn yểm sông Tô Lịch của người Tàu (Phần 1)

Viettel bất ngờ giới thiệu tên lửa đối hải hiện đại